Quy định hành lý xách tay của Vietjet Air
Du Lịch

Bảg giá và các quy định hành lý Vietjet Air mới nhất 2023

Chuyến đi nào mà chả cần chuẩn bị chu đáo phải không nào, nhất là trong các chuyến bay sự chuẩn bị cần cẩn thận hơn rất nhiều đối với hãng vay Vietjet thì các quy định về hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi , các khoản phí mua thêm hành lý hay các vật phẩm cấm mang khi bay thì bạn cần đọc và tham khảo bài viết do admin phụ nữ sắc đẹp tổng hợp và chia sẻ lại để bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay sắp tới nha

Tổng hợp quy định hành lý Vietjet Air

Quy định hành lý xách tay Vietjet Air

Hành lý xách tay theo quy định mới của Vietjet Air là 7Kg

Hành lý xách tay chính: Kích thước không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm.

Chi tiết: Cập nhật quy định hành lý xách tay Vietjet Air.

Hành lý xách tay nhỏ:

  • Túi xách, ví, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho bé, túi mua hàng tại sân bay: Kích thước không quá 30cm x 20cm x 10cm
  • Túi đựng áo khoác: Kích thước khi mở ra không quá 114cm x 60cm x 11cm
  • Túi đựng máy tính xách tay: Kích thước không quá 40cm x 30cm x 10cm.
Quy định hành lý xách tay của Vietjet Air
Quy định hành lý xách tay của Vietjet Air

Quy định hành lý ký gửi Vietjet Air

  • Với hạng vé Eco bạn được miễn phí 7kg hành lý xách tay, tuy nhiên nếu có hành lý ký gửi, bạn phải trả thêm phí.
  • Đối với hạng vé Deluxe bạn sẽ được miễn phí 20kg hành lý ký gửi cho chặng bay dưới 7 tiếng và 40kg hành lý ký gửi cho chặng bay quốc tế trên 7 tiếng.
  • Hạng vé Skyboss được miễn phí 30kg hành lý ký gửi và 1 bộ dụng cụ chơi golf không quá 15kg (nếu có) cho chặng bay dưới 7 tiếng và 50kg hành lý ký gửi cho chặng bay quốc tế trên 7 tiếng.
  • Đặc biệt với Skyboss Business, bạn sẽ được miễn phí 40kg hành lý ký gửi và 1 bộ dụng cụ chơi golf không quá 15kg (nếu có) cho chặng bay dưới 7 tiếng và 60kg hành lý ký gửi cho chặng bay quốc tế trên 7 tiếng.

Hành lý ký gửi Vietjet Air phải đáp ứng các điều kiện sau:

Trọng lượng tối đa: Không vượt quá 32 kg.

Kích thước tối đa:  119cm x 119cm x 81cm.

Hành lý ký gửi không kèm theo vé máy bay ngoại trừ 7kg hành lý xách tay theo quy định. Nếu hành lý đi máy bay Vietjet của bạn nhiều hơn mức cho phép thì bạn phải chi tiền mua thêm hành lý Vietjet theo các gói cước trả trước tại các đại lý bán vé máy bay

 

Quy định hành lý Vietjet Air
Quy định hành lý Vietjet Air

Bảng phí mua thêm hành lý Vietjet Air

Vietjet Air quy định hành khách phải mua hành lý Vietjet ký gửi theo gói và trong mỗi gói tương ứng với một mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng phí sau:

Bảng giá hành lý vietjet ký gửi mua trước khi check-in:Bảng giá hành lý ký gửi trước khi check-in

Bảng giá hành lý ký gửi trước khi check-in
Bảng giá hành lý ký gửi trước khi check-in
Bảng giá hành lý ký gửi Vietjet mua khi check-in
Bảng giá hành lý ký gửi Vietjet mua khi check-in
Bảng giá hành lý ký gửi khi check-in
Bảng giá hành lý ký gửi khi check-in

Một vài điều cần lưu ý khi mua thêm hành lý Vietjet:

  • Việc đặt mua thêm hành lý ký gửi phải được thực hiện trước 3 giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Sau thời gian này thì hãng Vietjet Air  sẽ không chấp nhận giải quyết cho bạn nữa.
  • Khi làm thủ tục chọn mua hành lý trên các hệ thống đại lý vé máy bay, nếu hành trình bay của bạn là khứ hồi thì bạn sẽ được lựa chọn đặt mua hành lý ký gửi theo nhu cầu cho từng chặng bay.
  • Đối với hạng vé Skyboss, Vietjet Air ưu ái cho hành khách hạng này 1 kiện hành lý ký gửi 30kg cùng gói hành lý ký gửi mang dụng cụ thể thao đặc biệt. Do đó nếu đặt vé hạng này bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi mua thêm hành lý để tránh bị dư ra nhé.
  • Nếu mua thêm hành lý Vietjet tại sân bay, bạn chỉ được chọn loại 15kg (hành trình nội địa) và 20kg (hành trình quốc tế), vì thế Admin khuyên bạn nên mua trước trên website hoặc qua đại lý để dễ dàng chọn lựa số kg hành lý theo nhu cầu của mình.
  • Các thiết bị hỗ trợ di chuyển như xe đẩy trẻ em, xe lăn tay, khung nạng được vận chuyển miễn phí.
Ghi nhớ các quy định hành lý của Vietjet Air sẽ giúp bạn có chuyến đi thuận lợi hơn
Ghi nhớ các quy định hành lý của Vietjet Air sẽ giúp bạn có chuyến đi thuận lợi hơn

Các vật không được chấp nhận dưới dạng hành lý ký gửi:

  • Các vật phẩm không được đóng gói đúng quy cách sẽ bị từ hãng chối vận chuyển.
  • Các vật phẩm có thể gây nguy hại cho tàu bay hoặc người hoặc tài sản trên tàu bay theo quy định về Hàng hóa Nguy hiểm của tổ chức hàng không thế giới (ICAO) và Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA) và trong Điều lệ vận chuyển và Các điều khoản hợp đồng của Vietjet Air.
  • Các vật phẩm bị cấm theo quy định của bất kỳ bang hay quốc gia nào nơi bay đến, bay đi và bay qua.
  • Các vật phẩm mà theo nhận định của nhân viên Vietjet Air là không thích hợp cho việc vận chuyển do trọng lượng, hình dáng, kích thước hoặc tính chất của chúng.
  • Các vật phẩm dễ vỡ hoặc dễ hỏng.
  • Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh không được đóng gói đúng quy cách. Chỉ những thùng xốp hoặc thùng giữ lạnh chứa đựng thực phẩm khô/không bị hư hỏng có thể được phép làm thủ tục sau khi các cơ quan chức năng đã kiểm tra bên trong. Nếu bạn từ chối việc kiểm tra, thì Vietjet có quyền từ chối vận chuyển hành lý của bạn.
  • Súng, đạn dược.
  • Chất nổ, khí gas dễ cháy hoặc không cháy (như bình xịt phun sơn, khí butan, gas nạp hộp quẹt), khí làm lạnh (như bình dưỡng khí dưới nước, nitơ lỏng), chất lỏng dễ cháy (như sơn, chất pha loãng, dung môi); chất rắn dễ cháy (như diêm, bật lửa); hợp chất oxy hữu cơ (như nhựa cây); chất độc, chất lây nhiễm (như virut, vi khuẩn); chất phóng xạ (như Ra-đi); chất ăn mòn (như axit, kiềm, thủy ngân, nhiệt kế), chất có từ tính, vật liệu oxy hóa (như chất tẩy trắng).
  • Vũ khí như kiếm, súng, kiếm, dao và các vật phẩm tương tự, với điều kiện các vật phẩm đó có thể được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi hoàn toàn theo quyết định của Vietjet vì những lý do rất đặc biệt.
  • Hàng hóa có giá trị bao gồm tiền, nữ trang, kim loại quý hiếm, đồ dùng bằng bạc, đồ điện tử, máy vi tính, máy ảnh, máy quay phim, giấy tờ có thể chuyển nhượng, chứng khoán, các giấy tờ có giá trị khác, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân.

Hướng dẫn cách lấy hành lý ký gửi ở sân bay

Quy trình lấy hành lý ký gửi như sau:

  • Hành khách sau khi xuống máy bay sẽ có các biển chỉ dẫn đến khu vực lấy hành lý ký gửi của chặng bay đó (mỗi chặng bay sẽ có khu vực lấy hành lý riêng biệt)
  • Hành lý ký gửi sẽ được nhân viên sân bay đưa lên băng chuyền. Việc của bạn là tìm ra vật phẩm ký gửi của mình
  • Sau khi lấy đúng hành lý của mình, bạn tiếp tục đi đến cổng kiểm soát hành lý để nhân viên sân bay đối chiếu mã số được dán trên hành lý của bạn mà mã số in trên thẻ lên máy bay (boarding pass) có trùng khớp với nhau không.
  • Sau khi kiểm tra và xác định đó là hành lý đúng của ban thì bộ phận nhân viên sẽ cho phép bạn ra ngoài.

Mẹo giúp bạn không gặp khó khăn về hành lý ký gửi trong chuyến bay.

Để có một chuyến bay thuận lợi, không gặp khó khăn do hành lý ký gửi gây ra, bạn nên bỏ túi một số lưu ý sau:

  • Tuyệt đối không được mang theo những đồ đạc, là những chất phóng xạ, chất nổ, chất độc, chất oxy hóa, chất dễ gây cháy nổ/ khí ga trong hành lý ký gửi
  • Cân và đo trước trọng lượng và kích thước hành lý ký gửi. Bạn hãy chủ động đăng ký mua thêm hành lý đi cùng nếu cần.
  • Mỗi kiện hành lý ký gửi đều phải ghi đầy đủ họ tên của khách hàng ký gửi , địa chỉ vào thẻ nhận dạng hành lý. Điều cần lưu ý là bạn phải nhớ nhận cuống thẻ khi làm thủ tục gửi hành lý. Ngoài ra bạn có thể đánh dấu hành lý của mình bằng việc quấn chiếc khăn tay để dễ nhận dạng hành lý của bạn.
  • Mỗi kiện hành lý bạn nên bao bọc kỹ càng, không nên để tài sản có giá trị lớn như tiền, trang sức, máy tính, đồ điện tử hàng hóa có mùi đặc trưng trong hành lý ký gửi để đảm bảo an toàn cho tài sản và an toàn hàng không
  • Trừ những chuyến bay kéo dài hàng tuần bạn cần mang nhiều đồ đạc, còn lại hãy tối ưu chỉ mang hành lý xách tay. Để tránh bất tiện và nhằm giảm tối đa rắc rối không lường trước.
  • Sau những chuyến bay, bạn nhớ đi lấy hành lý ký gửi của mình. Tránh trường hợp quên lấy hành lý, bạn sẽ bị mất hành lý và không có đồ dùng.

Vì lý do an ninh hàng không, nhân viên an ninh hãng hàng không Vietjet Air có quyền kiểm tra toàn bộ hành lý của bạn nhằm mục đích kiểm tra trong hành lý có chứa hàng cấm hay không. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn và hành lý của bạn đi qua thiết bị soi chiếu bằng X- quang và các hình thức soi chiếu khác. Nếu bạn từ chối việc kiểm tra, nhân viên hàng không có quyền từ chối vận chuyển bạn mà không hoàn trả cước vận chuyển đã thanh toán trước.

Facebook Comments